Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Phân tích cổ phiếu EVE (CTCP Everpia) .  

Sau khi chính thức được nới room lên 100%, cổ phiếu EVE đã được nhiều nhà đầu tư (NĐT), quỹ đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước gom mua với số lượng lớn, bằng chứng là lượng khớp lệnh giao dịch trong hai tháng đầu năm 2016 đạt kỷ lục gần 3 triệu cổ phiếu gần gấp 2 lần tổng lượng giao dịch năm 2015. Theo suy đoán của mình EVE đang có nguy cơ bị thâu tóm hoặc bị các quỹ ngoại nhắm thành cổ đông lớn điều này sẽ khiến cổ phiếu EVE tăng chóng mặt trong tuần qua và thời gian tới.

CTCP Everpia là công ty hàng đầu trong sản xuất chăn ga, gối đêm cao cấp tiêu chuẩn Korea do các cổ đông lớn Hàn quốc đầu tư tại Việt Nam, và sẽ hưởng lợi lớn khi Việt Nam gia nhập TPP. Cần phải nói thêm đây là công ty duy nhất thuộc nhóm ngành Dệt-May được nới room và có tỷ lệ sở hữu nước ngoài (TLSHNN) gần 60%.

Với P/E khoảng 9 lần, P/B xấp xỉ 1,1. Tức giá trị vốn hoá công ty bằng khoảng 9 lần lợi nhuận năm trước và xấp xỉ giá trị sổ lách (giá trị thực). Mình cho rằng đây là mức giá hợp lý.

Kết luận đây là cổ phiếu tốt cho cả mục đích đầu tư và đầu cơ. Khuyến nghị mua ở mức giá nhỏ hơn 35.000đ/cp, bán sau khi tăng 25-50%.

Goodluck!

Author:

0 nhận xét: