Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Phân tích cổ phiếu GAS (TCT Khi Việt Nam)

Hiện tại mức giá của GAS (42.900đ) là hợp lý so với vị thế độc quyền của GAS trong lĩnh vực phân phối khí ở Việt Nam, mặc dù giá của cp GAS đã tăng gần 45% trong tháng 2 này, mình đã gọi điện khuyên rất nhiều anh em mua cp này khi giá của nó là 32.000đ/1cp nhưng rất tiếc là ko ai làm theo.

Trước căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông mà cụ thể là giữa Syria và Nga với Thổ Nhĩ Kỳ, thì xu  hướng giá dầu sẽ đi lên trong tương lai không xa. Giá dầu tăng thì hiển nhiên giá cổ phiếu lĩnh vực dầu khí sẽ tăng.

Nhưng tại sao mình chỉ khuyến nghị mua và nắm giữ cp GAS dài hạn vì doanh nghiệp này là doanh nghiệp duy nhất có lượng tiền mặt ròng lớn khoảng 1 tỷ $ (22.000 tỷ VNĐ), ngược lại các doanh nghiệp khác trong nhóm ngành này lại nợ ngân hàng rất lớn khó có khả năng duy trì hoạt động khi tình hình giá dầu còn nằm ở mức 30$/thùng trong 2-4 năm tới.

Tuy nhiên cuối năm 2016 này sẽ có khoảng 20 triệu cp GAS (chiếm 1% trong tổng số cổ phiếu của tổng công ty) đã được TCT Khí Việt Nam phát hành cho cán bộ nhân viên nội bộ với giá 20.000đ/1cp giao dịch trên thị trường. Điều này có thể sẽ khiến giá cp GAS sụt giảm mạnh ở thời điểm đó.

Vì vậy mình khuyến nghị mua và nắm giữ GAS dài hạn với một nửa lượng vốn bạn định đầu tư vào cp này, nửa lượng vốn còn lại sẽ đầu tư khi giá cp GAS giảm mạnh bởi việc giao dịch 20 triệu cp ở thời điểm cuối năm 2016 hoặc khi giá dầu giảm về dưới 20$/thùng. Mình xin nói rõ là không khuyến nghị đầu cơ cp này.

Goodluck!

Author:

0 nhận xét: